Giới thiệu tai nghe Shokz và công nghệ truyền âm thanh qua xương

Thương hiệu tai nghe Shokz được biết đến với dòng sản phẩm công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương hiện đại với những tính năng tiên tiến hay còn được biết đến với tên gọi Bone-conduction, là thiết bị truyền tải âm thanh bằng rung động qua xương hàm trên, từ đó truyền thẳng trực tiếp đến tai trong và não. Trong bài viết hôm nay sẽ review tai nghe Shokz, thiết bị truyền âm qua xương được nhiều người tin dùng.

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương 

Tìm hiểu công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương

Không giống như các loại tai nghe khác, tai nghe truyền âm qua xương không được nhét vào tai theo bất kỳ hình thức nào, chúng được đặt ngay trước tai và áp dụng công nghệ hàng loạt các rung động được truyền qua xương gò má đến tai trong khác hẳn với công nghệ của một chiếc loa thu nhỏ đơn giản để truyền âm nhạc.

Review tai nghe Shokz chi tiết

Shokz là thương hiệu chuyên sản xuất thiết bị điện tử đến từ nước Mỹ được đánh giá là một trong những công ty đi đầu trong việc sử dụng và phân phối dòng tai nghe được sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương ra thị trường. 

Một số sản phẩm nổi bật có thể kể đến của hãng như OpenRun, OpenRun Pro, OpenMove,… Các sản phẩm đều nhận được sự đánh giá cao của người sử dụng về chất lượng sản phẩm, thiết kế và khẳng định được vị trí của thương hiệu trong lĩnh vực công nghệ, thiết bị.

Mẫu mã và thiết kế của tai nghe Shokz 

Shockz đặc biệt chú ý đến từng chi tiết về thiết kế của từng sản phẩm. Điểm ấn tượng và trở thành đặc trưng của dòng thương hiệu tai nghe này chính là mang phong cách thể thao và hiện đại, phù hợp với nhiều môi trường từ chuyên nghiệp đến văn phòng.

Để đáp ứng được yêu cầu nghiêm khắc của người dùng trong môi trường thể thao như chạy bộ, bơi lội hay đạp xe, hãng đã sử dụng vật liệu có độ bền cao cũng như sản xuất ra 4 tông màu chủ đạo là xám, đen, đỏ và xanh dương.

Shokz dòng tai nghe được sử dụng công nghệ truyền âm thanh qua xương 

Ngoài ra, người sử dụng sẽ cảm thấy vô cùng thoải mái khi đeo tai nghe nhờ thiết kế  trọng lượng nhẹ và phần cao su nâng đỡ phía sau. Bên cạnh đó, khi sử dụng tai nghe, bạn cũng sẽ không cảm thấy bị cứng nhắc hay ép vào đầu.

Về tính năng và cách sử dụng tai nghe Shokz

Công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz thiết kế sử dụng nút bấm vật lý, điều này đảm bảo trong môi trường nước hay ra mồ hôi độ nhạy của nút không bị ảnh hưởng. Thiết bị có nút đa chức năng nằm trên hộp điều khiển bên trái, vừa có thể tăng giảm âm thanh vừa tích hợp cùng nút nguồn.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể tạm dừng, tạm phát hay chuyển qua tuỳ vào thao tác nhấn nút MF một lần hoặc nhấn đúp. Với nút bấm vật lý, bạn sẽ tránh được tình trạng vô tình chạm phải tay và bài hát bị chuyển hay cuộc gọi bị dừng, đây là một điểm cộng mà người tiêu dùng dành cho sản phẩm.

Ngoài ra, nếu bạn nhấn giữ nút MF, sẽ kích hoạt được google hay siri, tuỳ thuộc vào hệ điều hành của điện thoại bạn đang dùng. Trên bo mạch của thiết bị được tích hợp micro giúp bạn không gặp bất cứ khó khăn nào khi tương tác với google bằng giọng nói, mang đến trải nghiệm tuyệt vời với sản phẩm.

Tai nghe thiết kế nút bấm vật lý

Nếu bạn đang tìm kiếm và trải nghiệm một sản phẩm sở hữu công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua xương và đặc biệt là yêu thích phong cách thể thao hiện đại, trẻ trung, năng động thì đây sẽ là dòng tai nghe bạn đang tìm kiếm.

Tổng kết

Bên cạnh đó, với những người thường xuyên hoạt động liên tục, tiếp xúc với môi trường nước thì đây chính là lựa chọn tối ưu với nút bấm vật lý và có thể sử dụng hiệu quả trong môi trường này. Bạn sẽ không cần phải lo lắng khi tay ra mồ hôi không thể dùng cảm biến hoặc sợ tai nghe bị hư hỏng khi tiếp xúc với nước. Đây chính là những ưu điểm vượt trội mà tai nghe truyền âm thanh qua xương mà Shokz mang đến cho người sử dụng.

Recent Posts

Bật mí cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái và nhẹ nhàng

Việc lựa chọn tai nghe mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, chất lượng âm thanh chân thực sẽ giúp…

1 year ago

Những lưu ý về thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ bạn cần biết

Cuộc sống bộn bề mệt mỏi, nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao, nhất là âm nhạc. Âm nhạc…

1 year ago

Sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ có tốt không?

Quá trình chúng ta chạy, thực sự là quá trình thực hiện lặp đi lặp lại cùng một động tác.…

1 year ago

Cách chọn tai nghe khi tập thể thao

Giống như hầu hết những người trẻ khác, tôi yêu thể thao và nghe nhạc trong khi tập thể dục…

1 year ago

Hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Việc thưởng thức âm nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời đã trở nên tiện lợi hơn khi có…

2 years ago

Những ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương khiến bạn lựa chọn trải nghiệm

Tai nghe truyền âm thanh qua xương đã khẳng định được vị thế trong thị trường tai nghe không dây…

2 years ago