Máy tính mỏng nhẹ giá rẻ dành cho tân sinh viên năm 2020

Máy tính mỏng nhẹ giá rẻ được rất nhiều các bạn sinh viên ưu chuộng hiện nay vì nhu cầu sử dụng cao và làm việc cả ngày dài. Một sinh viên thường sẽ dành phần lớn thời gian trên giảng đường đại học, làm việc chung với nhóm bạn và có khi là cùng hẹn nhau ra quán cà phê để thực hiện một dự án cá nhân nào đó. Nếu bạn để ý, sinh viên dành phần lớn thời gian bên laptop nên nhu cầu tìm cho mình một chiếc máy tính mỏng nhẹ, pin trâu và cấu hình mạnh để sử dụng hiệu quả nhất cho suốt 4 năm trên giảng đường đại học của mình. Nổi bật trong phân khúc tầm trung, đáp ứng tốt các điều kiện trên của các bạn sinh viên và bài viết này mình sẽ giới thiệu về mẫu laptop Acer Aspire 5 của hãng Acer.

Mỏng nhẹ như quyển giáo trình

Aspire 5 mỏng nhẹ ấn tượng 

Như các bạn đã biết dù học ở cấp học nào thì người học đều phải mang theo bên mình những quyển tài liệu, tập vở và các dụng cụ học tập liên qua. Còn đối với sinh viên, việc trang bị một chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ là điều thiết yếu, vậy nếu như mỗi ngày đi học mà bạn phải mang vác thêm một chiếc laptop nặng thì liệu rằng bạn có còn cảm thấy thoải mái khi đi học không?

Thiết kế vỏ nhôm của Aspire 5 

Một sự bất tiện vô cùng lớn, nếu bạn hiểu rằng, ngày nay laptop có thể thay thế cho hầu hết các giáo trình, 80% sinh viên có thể sử dụng laptop để lưu trữ, ghi chép các bài giải nội dung trên giải đường đại học. Hãy biến chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ của mình trở nên đa năng nhất có thể. Và với Acer Aspire 5, nó chỉ “bự” bằng một quyển giáo trình, khối lượng chỉ là 1,5kg và bạn chỉ vác khoảng đâu đó 2kg trong balo của mình. 

Chip Intel thế hệ 10 mạnh mẽ trên Aspire 5 

Mẫu laptop Acer Aspire 5 – laptop tầm trung cho hiệu năng cao

Đây là mẫu máy tính mỏng nhẹ giá rẻ giao động từ 13.190.000 đồng đến 18.690.000 đồng. Sự khác nhau giữa các mức giá này là phần cứng bên trong và phần kiểu dáng bên ngoài không có gì thay đổi giữa các phiên bản. Phần vỏ sử dụng nhôm nguyên khối, một loại vật liệu có khối lượng siêu nhẹ được sử dụng làm phần ốp lưng bên ngoài. Còn với phần phân thì được làm bằng hợp kim nhôm để đảm bảo các khi đánh máy thì máy sẽ không bị lõm xuống quá sâu, gây ảnh hưởng không tốt đến trải nghiệm người dùng.

Aspire 5 trang bị màn hình bảo vệ mắt 

Để đảm bảo hai đặc tính mỏng và nhẹ, các phần cứng bên trong cần phải được cải tiến, ứng dụng công nghệ mới và tối giản đi những linh kiện không cần thiết. Với thiết kế tinh gọn giúp máy chỉ rộng bằng một tờ giấy A4, độ dày của máy là 17.95mm độ mỏng của viền màn hình là dưới 4mm. Loại lapotp này phù hợp cho những bạn học về các nghề như kế toán, văn phòng hay copywriter sẽ phù hợp hơn. Còn nếu bạn học về đồ họa thì bạn cần một máy tính có màn hình lớn và card đồ họa rời tốt hơn so với sản phẩm này.

Cấu hình phục vụ mọi nhu cầu

Tùy thuộc vào nhu cầu của người dùng thì sẽ có hai lựa chọn về phần cứng bên trong chiếc máy tính mỏng nhẹ giá rẻ này. Có hai phiên bản sử dụng con chip Intel Core i3 và Intel Core i5, cả hai còn chip đều thuộc thế hệ thứ 10, loại chip cải tiến nhất năm 2020 vì thế hiệu suất xử lý thuật toán và tiết kiệm điện năng nó tối ưu hơn các phiên bản trước. Dưới đây là thông số của hai phiên bản:

Phiên bản Acer Aspire 5 sử dụng con chip Intel Core i5

  • Bộ xử lý Intel Core i5-10210U 
  • Card đồ họa NVIDIA GeForce MX350 
  • Bộ nhớ RAM 8GB DDR4 2400MHz (nâng cấp tối đa 16GB)
  • Ổ cứng 512GB SSD PCIe NVMe
  • Màn hình 15,6 inch Full HD 1920×1080 pixel

Phiên bản Acer Aspire 5 sử dụng con chip Intel Core i3

  • Bộ xử lý Intel Core i3-1005G1 
  • Card màn hình Intel UHD Graphics 
  • Bộ nhớ RAM 4GB on board
  • Ổ cứng 256GB SSD PCIe NVMe
  • Màn hình 14 inch Full HD 1920×1080 pixel

>>> Xem thêm: Những mẫu máy tính mỏng nhẹ giá rẻ cho dân văn phòng

Recent Posts

Bật mí cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái và nhẹ nhàng

Việc lựa chọn tai nghe mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, chất lượng âm thanh chân thực sẽ giúp…

1 year ago

Những lưu ý về thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ bạn cần biết

Cuộc sống bộn bề mệt mỏi, nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao, nhất là âm nhạc. Âm nhạc…

1 year ago

Sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ có tốt không?

Quá trình chúng ta chạy, thực sự là quá trình thực hiện lặp đi lặp lại cùng một động tác.…

1 year ago

Cách chọn tai nghe khi tập thể thao

Giống như hầu hết những người trẻ khác, tôi yêu thể thao và nghe nhạc trong khi tập thể dục…

2 years ago

Giới thiệu tai nghe Shokz và công nghệ truyền âm thanh qua xương

Thương hiệu tai nghe Shokz được biết đến với dòng sản phẩm công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua…

2 years ago

Hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Việc thưởng thức âm nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời đã trở nên tiện lợi hơn khi có…

2 years ago