Những điểm sáng trong thiết kế của tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz

Các dòng tai nghe truyền âm thanh qua xương đến từ Shokz luôn được đánh giá là dòng tai nghe dạng open-ear tốt nhất cho những người chơi thể thao. Thiết kế mở là điểm sáng giúp sản phẩm có lợi thế cạnh trong so với các dòng tai nghe thể thao khác trên thị trường. Thiết kế này có gì mà lại mang đến giá trị cạnh tranh lớn như thế? Mời bạn tiếp tục tham khảo thông tin trong bài viết bên dưới để biết được thông tin về ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương từ Shokz nhé!

Thế nào là tai nghe dẫn truyền âm thanh qua xương?

Trước khi nói về các ưu điểm của tai nghe truyền âm qua xương, chúng ta hãy cùng “ôn” lại về nguồn gốc cũng như cách thức mà loại tai nghe này hoạt động nhé.

Nguồn gốc

Công nghệ truyền âm qua xương được một nhà vật lý học người Ý khai phá và phát triển vào thế kỷ thứ 15. Sau đó công nghệ này được ứng dụng trước tiên vào thiết bị trợ thính dành cho người già hay những người bị mất khả năng thính giác.

Nhìn thấy tiềm năng cũng như những lợi ích mà công nghệ truyền âm qua xương mang lại (đặc biệt là bảo vệ tai). Shokz đã đưa công nghệ truyền âm qua xương ra khỏi khuôn khổ dùng để hỗ trợ bệnh nhân, tiến gần hơn với cuộc sống con người bằng cách ứng dụng nó vào sản xuất tai nghe thể thao với công nghệ dẫn truyền âm thanh qua xương. Từ đây, Shokz trở thành thương hiệu tiên phong, tạo làn gió mới trong ngành sản xuất tai nghe thể thao trên thế giới.

Shokz là thương hiệu đi đầu trong ngành sản xuất tai nghe thể thao truyền âm qua xương

Cách hoạt động

Tai nghe này hoạt động với cách thức vô cùng đơn giản nhưng hiệu quả. Bộ phận phân tích âm của tai nghe sẽ đảm nhận trọng trách phân tích âm thanh phát ra thành các rung động. Những rung động này được hấp thụ bởi xương thái dương rồi vận chuyển đến ốc tai và đưa lên não mà không cần đi qua màng nhĩ. Khi quá trình truyền âm này kết thúc bạn có thể nghe được âm thanh.

Sự khác biệt giữa cách truyền âm qua không khí và qua xương

Vì sao nói thiết kế là điểm sáng nhất trong những ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz?

Thiết kế của các tai nghe do Shokz sản xuất như OpenMove, OpenRun và OpenRun Pro đều là dạng Open-ear (Thiết kế mở). Thiết kế này đã mang lại lợi thế cạnh tranh rất lớn cũng như những lợi ích tưởng chừng không có loại tai nghe nào đáp ứng được. Thiết kế này có gì mà “lợi hại” đến vậy? Mời bạn cùng chúng tôi phân tích nhé.

Ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương Shokz thể hiện rõ nhất qua thiết kế mở

Tạo sự vừa vặn và thông thoáng

Vừa vặn và thông thoáng chính là ưu điểm vừa nhìn đã thấy của tai nghe truyền âm qua xương đến từ thương hiệu Shokz Việt Nam. Thiết kế mở là thiết kế theo hình thức 2 ống nghe có dạng vành mỏng và thon. Khi đeo bạn không cần nhét 2 núm nghe vào trong ống tai mà thay vào đó là đặt chúng hướng ra phía trước quanh khu vực xương thái dương. Ưu điểm này giúp tai bạn luôn trong tình trạng thông thoái, dễ chịu, tránh được những hiện tượng bí, ù tai gây sinh sôi nhưng vi khuẩn gây bệnh cho tai.

Thêm vào đó, tai nghe còn có phần thiết kế quai đeo với khung được cấu tạo từ titanium vô cùng chắc chắn. Thiết kế kiểu này mang lại cảm giác đeo vừa vặn, giúp bạn tự tin thực hiện mọi tư thế khó của bài tập thể thao mà không sợ tai nghe bị rơi dẫn đến hư hỏng.

Bảo vệ đôi tai của bạn

Ưu điểm có được là nhờ vào sự kết hợp giữa thiết kế tai nghe với công nghệ truyền âm qua xương. Bạn chắc hẳn đã biết, màng nhĩ là một màng mỏng, màu trắng đục nằm sâu bên trong tai. Nó có tác dụng tiếp nhận âm thanh nhưng sẽ rất dễ bị tổn thương khi tiếp nhận âm thanh lớn trong thời gian dài. Thiết kế mở giúp âm thanh không đi trực tiếp vào ống tai dẫn đến không thể tác động áp lực âm thanh lớn lên màng nhĩ. Điều này giúp bạn tránh được các hiện tượng đau tai do màng nhĩ bị tổn thương hay nhức đầu do phải bịt kít tai và nghe âm thanh lớn trong nhiều giờ đồng hồ.

Tăng tính an toàn từ môi trường hoạt động đối với người nghe

Hành trình tập luyện bị cắt ngang bởi các yếu tố từ môi trường bên ngoài là điều không mong muốn nhưng đôi khi vẫn có thể xảy xa. Với thiết kế mở bạn có thể nghe được âm thanh từ môi trường một cách bình thường trong khi âm của tai nghe vẫn đang được phát. Nhờ vào đó bạn dễ dàng tiếp nhận được các cảnh báo nguy hiểm để kịp thời tránh khỏi. Đây là ưu điểm có thể nói là vô cùng sáng giá khi nó được tạo nên để bảo vệ chính bản thân bạn.

Tổng kết

Để tạo ra được sản phẩm tai nghe thể thao chỉ về mặt thiết kế đã sở hữu nhiều ưu điểm có giá trị Shokz chắc chắn đã bỏ ra không ít tâm tư cũng như tâm huyết. Hy vọng những thông tin đã nêu trên sẽ trở thành những kinh nghiệm quý giá cho bạn trong hành trình tìm kiếm tai nghe thể thao của bạn. Bên cạnh thiết kế mở nổi trội, các tai nghe từ Shokz còn có nhiều ưu điểm nổi bật khác. Bạn có thể tự trải nghiệm dòng tai nghe này cảm nhận tốt nhất các ưu điểm tai nghe truyền âm thanh qua xương đến từ Shokz đấy nhé.

>> Tham khảo: Top 4 lợi ích của tai nghe thể thao truyền âm thanh qua xương

 

Recent Posts

Bật mí cách chọn tai nghe chạy bộ thoải mái và nhẹ nhàng

Việc lựa chọn tai nghe mang đến sự thoải mái, nhẹ nhàng, chất lượng âm thanh chân thực sẽ giúp…

1 year ago

Những lưu ý về thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ bạn cần biết

Cuộc sống bộn bề mệt mỏi, nhu cầu giải trí ngày càng tăng cao, nhất là âm nhạc. Âm nhạc…

1 year ago

Sử dụng thiết bị nghe nhạc khi chạy bộ có tốt không?

Quá trình chúng ta chạy, thực sự là quá trình thực hiện lặp đi lặp lại cùng một động tác.…

1 year ago

Cách chọn tai nghe khi tập thể thao

Giống như hầu hết những người trẻ khác, tôi yêu thể thao và nghe nhạc trong khi tập thể dục…

2 years ago

Giới thiệu tai nghe Shokz và công nghệ truyền âm thanh qua xương

Thương hiệu tai nghe Shokz được biết đến với dòng sản phẩm công nghệ tai nghe truyền âm thanh qua…

2 years ago

Hoạt động của tai nghe truyền âm thanh qua xương

Việc thưởng thức âm nhạc khi tập luyện, vận động ngoài trời đã trở nên tiện lợi hơn khi có…

2 years ago